Page 5 - แผนกลยุทธ์ทางการเงิน
P. 5
ุ
ยุทธศาสตร์ กลยทธ์ของมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ มีดังนี้
ยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชพฤกษ ์ กลยุทธ์ของมหาวิทยาลัยราชพฤกษ ์
1. ยุทธศาสตร์ที่ 1 ยุทธศาสตร์ด้านการจัด กลยุทธ์ที่ 1 บัณฑิตมีความเป็นเลิศทางวิชาการและเชี่ยวชาญใน
การศึกษาให้บัณฑิตเรียนรู้จาก ทักษะวิชาชีพ
ประสบการณ์จริงร่วมกับสถานประกอบการ กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นสากล
ประกอบด้วย กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนานวัตกรรมในการจัดการศึกษาในยุคดิจิทัล
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาการจัดกระบวนการการเรียนรู้ร่วมกับหน่วยงาน
อื่น
2. ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยุทธศาสตร์ด้านการ กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาระบบการบริหารจัดการและการประกันคุณภาพ
บริหารจัดการ ประกอบด้วย ที่เหมาะสม
กลยุทธ์ที่ 6 พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ
กลยุทธ์ที่ 7 พัฒนามหาวิทยาลัยสู่ความเป็นนานาชาติ
กลยุทธ์ที่ 8 การสื่อสารและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัย
ั
3. ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยุทธศาสตร์ด้านการ กลยุทธ์ที่ 9 เสริมสร้างการพฒนาองคความรู้ด้านวิชาการและ
์
พัฒนาบุคลากร ประกอบด้วย สมรรถนะในวิชาชีพ
กลยุทธ์ที่ 10 เสริมสร้างการพฒนาด้านวิจัยและนวัตกรรม
ั
กลยุทธ์ที่ 11 เสริมสร้างการพฒนาด้านการท าต าแหน่งทางวิชาการและมี
ั
คุณวุฒิทางการศกษาที่สูงขึ้น
ึ
ั
กลยุทธ์ที่ 12 เสริมสร้างและพฒนาศักยภาพของเจ้าหน้าที่ เพื่อรองรับการ
เปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์ที่ 13 การธ ารงรักษา สร้างขวัญก าลังใจ และความก้าวหน้า
ในวิชาชีพของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
4. ยุทธศาสตร์ที่ 4 ยุทธศาสตร์ด้านการจัด กลยุทธ์ที่ 14 การดูแลนิสิต การจัดสวัสดิการนิสิต และการสร้างเครือข่าย
กิจกรรมพัฒนานิสิตและการดูแลนิสิต นิสิตเก่าของมหาวิทยาลัย
ประกอบด้วย กลยุทธ์ที่ 15 พัฒนาศักยภาพของนิสิต เพื่อเสริมสร้างอัตลักษณ ์
และเอกลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
ื่
5. ยุทธศาสตร์ที่ 5 ยุทธศาสตร์ด้านการ กลยุทธ์ที่ 16 การบริการวิชาการเพอสร้างความยั่งยืนและมั่นคงของ
สร้างเครือข่ายความร่วมมอกับชุมชนและ ชุมชน
ื
สังคม ประกอบด้วย กลยุทธ์ที่ 17 ส่งเสริมและเผยแพร่การท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมไทยแก่ชุมชน
ท้องถิ่น และสังคม
ิ
แผนกลยุทธ์ทางการเงนมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ ป ี 2562 -2566 (ปรับปรุงป ี 2564) Page 5